• Đèo Hải Vân

  • Đà Nẵng ngày nay

  • Pháo hoa - Đội Ý

  • Pháo hoa - Đội Ý

  • Đường Bạch Đằng

  • Đường Phạm Văn Đồng

  • Cầu Thuận Phước

  • Bán đảo Sơn Trà

  • Cầu Sông Hàn

  • Pháo hoa Đà Nẵng

  • Biển Đà Nẵng

  • Bà Nà

Tái quy hoạch đường Nguyễn Tất Thành.
Ý tưởng của một số kiến trúc sư vĩ mô thì việc tái quy hoạch đường Nguyễn Tất Thành rất quan trọng với thành phố Đà Nẵng vì trên thực tế đã bộc lộ tồn tại mà nếu được khắc phục thì còn kịp và giải quyết vấn đề quy hoạch lớn mà phù hợp với yêu cầu đang đặt ra.

- Đây là vùng quy hoạch du lịch biển thứ ba của thành phố. Tuy nhiên, hiện nay vùng này hoàn toàn tĩnh lặng, không thu hút được đầu tư. Mặc dù phải nói đây có vịnh Đà Nẵng một nơi lý tưởng là vùng có bải tắm lý tưởng và sạch cũng như cảnh trí thiên nhiên vô cùng đẹp.

Nguyên nhân chính là việc phân lô nhỏ lại nằm trong đường Nguyễn  Tất Thành nên không hấp dẫn đầu tư. Từ sau khi làm xong đây là con đường  vắng rất ít người đi, đường sát biển nên việc sử dụng dịch vụ biển không có.Mùa mưa bảo bải tắm bị xâm thực.

Tái quy hoạch vùng này nên lấy từ khoảng ngã ba  của đường Nguyễn Sinh Sắc và Nguyễn Tất Thành chạy dài ra chân đèo Hải Vân. Nên sử dụng đường Kinh Dương Vương cho xe cơ giới và giành đường Nguyễn Tất Thành để làm đường đi bộ và phía biển làm không gian sử dụng công cộng, dịch vụ biển.

Ở Đà Nẵng đây là vùng bãi biển còn lại chưa được sử dụng, coi như là quỹ đất bãi biển công cộng.

Đây là điểm cuối của con đường thiên nhiên từ Bà Nà chạy thẳng ra biển. Trên tuyến này các vệt đất ven đường Nguyễn Tất Thành người dân vẫn để trống không làm nhà.  Nhà nước nên đầu tư mua lại từ các lô nhỏ gộp thành từng lô lớn và bán cho nhà đầu tư để xây dựng  các khu du lịch, khách sạn.

-  Hình thành khu vực nhà đầu tư của địa phương Đà Nẵng tại vùng này.

-  Mở ra các dịch vụ mới, vui chơi giải trí, bơi thuyền, thể thao, đi bộ, trại hè trên chiều dài hàng chục km dọc bải biển.
Chung quy lại chỉ có ba vấn đề:

1) Sử dụng đoạn cuối Nguyễn Tất Thành qua Xuân Thiều làm đường đi bộ, các bãi biển là công cộng.

2) Lấy đường Kinh Dương Vương nối dài để thay cho Nguyễn Tất Thành làm đường cho phương tiện cơ giới đi.

3) Thu hồi quỹ đất đã bán với giá thị trường, gộp diện tích lớn hơn bán cho nhà đầu tư để xây dựng các khu du lịch.
Nếu thành phố đông đến hai triệu dân thì bãi biển ở đâu? Chắc chắn là thiếu.
Xây dựng vùng này trở thành điểm đến cho khách nội địa là chính hoặc cho nhà đầu tư nước ngoài làm ăn lâu dài ở Đà Nẵng.

Một số công ty nước ngoài ở Khu công nghiệp Hòa Khánh đang xây dựng biệt thự làm chổ ở cho chuyên gia trên trục đường nguyễn Tất Thành để tận hưởng bải biển ở đây, điều đó cũng đã nói lên một nhu cầu thực tế đang diễn ra mà tái quy hoạch sẽ mang lại lợi ịch to lớn hơn nhiều.
 
Các bài viết khác
Tài trợ tiêu biểu lần 2